Tuesday 11 September 2012

Link sopcast Anh vs Ukraina 02h00 12.9.2012


Chiến thắng trước Moldova dù không phải là điều gì quá to tát nhưng nó có ý nghĩa lớn với ĐT Anhtrên chặng đường dài hơi để đến với VCK World Cup 2014. Chiến thắng này cho thấy những gì mà chiến lược gia Roy Hodgson đang xây dựng cho đội tuyển là hoàn toàn đúng đắn. Nhất là trong bối cảnh một loạt hảo thủ như Rooney, Ashley Young, Ashley Cole, Carroll, Johnson phải vắng mặt vì chấn thương thì những toan tính chiến thuật và sử dụng nhân sự hợp lý của Roy Hodgson đã giúp cho Tam sư thu về một kết quả mỹ mãn khởi đầu cho một hành trình mới.


Link sopcast Anh vs Ukraina 02h00 12.9.2012



Đêm nay, Roy Hodgson và các học trò sẽ phải đối mặt với một thử thách khó khăn hơn mang tên Ukraine, trên sân nhà Wembley. Đại diện của Đông Âu được xem là một liều thuốc đủ khó để có thể kiểm chứng sức mạnh thực sự của ĐT Anh dù cho họ đã không còn trong tay sát thủ huyền thoại Shevchenko, giải nghệ sau Euro 2012. Trận đấu tới đây sẽ là cơ hội tốt để NHM có dịp xem xem liệu những cách tân về mặt chiến thuật như việc bố trí Gerrard, Lampard đá cặp cùng nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm, hay bố trí Tom Cleverley đá như một “số 10” thực thụ có thực sự mang lại hiệu quả cho lối chơi của Tam sư.


Ở trận đấu trước, chính những sự thay đổi này đã giúp tuyển Anh có một thế trận lấn lướt trước Moldova. 2 lão tướng Lampard, Gerrard, tưởng như không thể đá cặp cùng nhau, nhất là trong giai đoạn xế chiều của sự nghiệp, đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của họ nhiều năm trở lại đây, dù cả 2 chỉ chơi cạnh nhau trong 1 hiệp (Gerrard bị thay ra trong hiệp 2). Đội trưởng của Liverpool đã được cho nghỉ ngơi sớm để giữ sức cho trận đấu gặp Ukraine và với phong độ đang cao, bộ đôi này sẽ nghiễm nhiên có 1 suất đá chính nơi hàng tiền vệ của đội chủ nhà.

Phong độ khá tốt của hàng tấn công với những cái tên như Defoe, Tom Cleverley, hay Chamberlain có thể khiến NHM bớt lo lắng hơn trước sự khủng hoảng về hàng thủ mà ĐT Anh đang phải đối mặt. Trận gặp Ukraine, John Terry sẽ không thể góp mặt vì chấn thương mắt cá. Thay thế cho anh sẽ là người đồng đội ở Chelsea, Tim Cahill. Bên cánh trái, một Leighton Baines nhanh nhẹn, dẻo dai, khéo léo, tấn công tốt đang hoàn toàn khỏa lấp được vị trí của Ashley Cole để lại. Như vậy ĐT Anh gần như sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp Moldova cho cuộc tiếp đón Ukraine đêm nay.

Về phía đội khách Ukraine, họ đang trong quá trình chuyển giao thế hệ khi mà những công thần 1 thời như Shevchenko hay Andriy Voronin đã không còn góp mặt trong đội hình. HLV Oleg Blokhin đang cố gắng thổi một luồng sinh khí mới cho Ukraine với những gương mặt mới giàu triển vọng như Marko Devic, Roman Zozulya, hay Andriy Yarmolenko, cầu thủ được xem là đóng vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng Đông Âu. Xét về mặt tên tuổi, Ukraine không thể so sánh với ĐT Anh nhưng các cầu thủ trẻ của Blokhin vẫn hy vọng sẽ làm nên được những bất ngờ ngay trên thánh địa của đối thủ.
Dự đoán: 2-1

No comments:

Post a Comment